Friday, 19/08/2022 - 00:10|
CỔNG THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÀ BẮC - TỈNH HÒA BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp năm học 2021-2022

Thực hiện Kế hoạch số 2526/SGD&ĐT-GDTH ngày 28/9/2021 của Sở GD&ĐT Hòa Bình về Kế hoạch tổ chức các Hội thi, Cuộc thi cấp Tiểu học năm học 2021-2022

Kế hoạch số 901/PGD&ĐT-GDTH ngày 04/10/2021 của Phòng GD&ĐT Đà Bắc về Kế hoạch tổ chức các Hội thi, Cuộc thi cấp Tiểu học năm học 2021-2022.

Từ ngày 01/11/2021 đến ngày 05/11/2021; Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc đã tiến hành tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp năm học 2021-2022. Qua quá trình tổ chức Hội thi, Ban tổ chức đánh giá chung kết quả Hội thi như sau:     

          Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo đã Ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi đến các đơn vị trường kịp thời, đảm bảo đúng thời gian; Ra Quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban chấm thi và các bộ phận phục vụ, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ Hội thi; Chỉ đạo trường TH&THCS Tu Lý A chuẩn bị các điều kiện cho khai mạc, tổng kết và quá trình diễn ra Hội thi đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ Hội thi.

           Đối với các nhà trường đã Cập nhật và triển khai đầy đủ Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tiểu học đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên do đó giáo viên nắm rõ nội dung, quy chế của Hội thi.

          100% các trường đã tổ chức thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường nghiêm túc từ đó chọn cử giáo viên tham dự hội thi cấp huyện đúng thành phần, số lượng theo quy định.

          Giáo viên chuẩn bị về kiến thức, phương pháp, đầu tư về phương tiện, đồ dùng giảng dạy, xây dựng, thiết kế bài giảng chu đáo.

      

Đ/c Đỗ Đức Thành - Phó trưởng phòng GD&ĐT trao giải cho các thầy cô
Đ/c Đỗ Đức Thành - Phó trưởng phòng GD&ĐT trao giải Ba cho các thầy cô

   Về Hồ sơ giáo viên tham dự Hội thi

Ưu điểm: Nhiều trường đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi đến Giáo viên nên việc chuẩn bị hồ sơ dự thi đảm bảo, chất lượng, đúng quy định. Nhiều bộ hồ sơ sạch đẹp, khoa học, đầy đủ thông tin.

Tồn tại: Một số trường chưa sát sao trong việc chuẩn bị hồ sơ cấp trường, hồ sơ cá nhân dự thi. Có trường báo cáo đổi mới chưa được nhà trường ký duyệt, hồ sơ đánh giá chuẩn nghề nghiệp còn bị lẫn sang đánh giá Viên chức, một số bộ hồ sơ sắp xếp không khoa học, thiếu thông tin…

 Phần trình bày báo cáo đổi mới trong dạy học và giáo dục học sinh

Ưu điểm: Phần lớn giáo viên chuẩn bị cho phần báo cáo đổi mới kỹ càng, đã sử dụng sơ đồ hóa trong quá trình thuyết trình, diễn đạt lưu loát ngắn gọn, dễ hiểu, thuyết phục người nghe. Nhiều nội dung, biện pháp hay, tâm đắc và ứng dụng có hiệu quả vào thực tế chủ nhiệm lớp. Giáo viên đã sáng tạo trong việc trình bày nội dung báo cáo như sử dụng các video, hình ảnh thực tế để minh họa cho những việc làm thường ngày của các thầy cô như: cô giáo Phùng Thị Khuyến - Trường TH Kim Đồng; cô giáo Triệu Thị Nhung - Trường TH&THCS Đoàn Kết; cô Xa Thị Sen trường TH&THCS Cao Sơn….

Tồn tại: Vẫn còn một số giáo viên trình bày nội dung báo cáo đổi mới còn lúng túng, chưa tự tin; trên phần trình bày còn mang nhiều tính chất đọc lại, chưa tóm tắt được sơ đồ tư duy ngắn gọn. Một số nội dung còn chưa thực tế, chưa thuyết phục được người nghe và đặc biệt là còn ôm đồm nhiều nội dung và khó thực hiện.

Phần thi tiết dạy thực hành

Ưu điểm:

Giáo viên xác định được mục tiêu, nội dung kiến thức của tiết Hoạt động trải nghiệm; vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Nhiều tiết dạy đã sử dụng phương pháp dạy học tích cực có hiệu quả, nhiều hoạt động khởi động gây hứng thú cho học sinh, học sinh được trải nghiệm bằng những việc làm thực tế…

Về kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo theo định hướng đổi mới: Nhiều giáo viên đã có kỹ năng xử lý tình huống sư phạm tốt; các tiết dạy đều sử dụng đồ dùng dạy học và sử dụng hỗ trợ công nghệ thông tin linh hoạt, trình bày bài giảng chặt chẽ; chú trọng hoạt động thực hành của học sinh.

Lời giảng của giáo viên mạch lạc, truyền cảm, bài giảng nhẹ nhàng, các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh, đặc biệt một số đồng chí giáo viên thiết kế các hoạt động nhẹ nhàng, hấp dẫn gây được hứng thú học tập của HS, các em được trải nghiệm qua các hoạt động học tập thực tế như tiết dạy của cô giáo: Xa Thị Sen - Trường TH&THCS Cao Sơn; cô giáo Đinh Thị Biên - Trường TH&THCS Hào Lý; cô Phùng Thị Khuyến - Trường TH Kim Đồng…

Đ/c Quản Văn Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT  trao giải nhì cho các cô giáo đạt giải
Đ/c Quản Văn Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT trao giải nhì cho các cô giáo đạt giải

 

Tồn tại:

Một số tiết dạy chưa thật sự gây hứng thú cho học sinh, cô giáo còn nói nhiều, làm việc nhiều, việc vận dụng các phương pháp dạy học chưa linh hoạt, chưa đổi mới, chưa tác động tới tất cả các đối tượng học sinh. Nội dung dạy học chưa cập nhật những vấn đề xã hội trong thực tế cuộc sống, chưa phát triển năng lực, phẩm chất học sinh đặc biệt là chưa mang đặc trưng của tiết Hoạt động trải nghiệm.

Đ/c Quản Văn Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT  trao giải nhất cho các cô giáo đạt giải
Đ/c Quản Văn Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT trao giải nhất cho các cô giáo đạt giải

 

Kết quả chung

- Tổng số trường có giáo viên đăng kí dự thi là 21/21 trường đạt 100%;

- Tổng số giáo viên dự thi là 36 trong đó nữ là 29/36 = 80,5%; dân tộc là 25/36 = 69,4%.

- Thí sinh có độ tuổi cao nhất là 51 tuổi (cô giáo Nguyễn Thị Dung - Trường TH&THCS Triệu Phúc Lịch; Cô giáo Bàn Thị Thanh Mai - Trường TH Tân Minh).

- Thí sinh trẻ tuổi nhất Hội thi là cô giáo Triệu Thị Nhung trường TH&THCS Đoàn Kết 25 tuổi

- Nội dung 1: Nội dung trình bày báo cáo đổi mới, sáng tạo trong công tác chủ nhiệm lớp, xếp loại Đạt có 35/36 đạt 97,2%.

- Nội dung 2: Thực hành giảng dạy 01 tiết Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề có 35/35 thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên đạt 100%.

Kết quả: Có 35 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện năm học 20201- 2022; Trong đó:

- Giải nhất: 02 giải;

- Giải nhì: 05 giải

- Giải ba: 07 giải

- Giải khuyến khích: 10 giải

- Công nhận GV CN giỏi: 11 đ/c

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết